UBND XÃ XUÂN ĐƯỜNG NỖ LỰC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH HƯỚNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP
Hà Hoàng- Trung tâm PVHHC
2025-11-25T21:05:11+07:00
2025-11-25T21:05:11+07:00
https://xuanduong.dongnai.gov.vn/vi/news/cai-cach-hanh-chinh/ubnd-xa-xuan-duong-no-luc-cai-cach-hanh-chinh-huong-den-su-hai-long-cua-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-97.html
https://xuanduong.dongnai.gov.vn/uploads/xuanduong/news/2025_11/2.jpg
UBND xã Xuân Đường
https://xuanduong.dongnai.gov.vn/uploads/xuanduong/logo_1.png
Thứ ba - 25/11/2025 21:01
Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân tổ chức làm thước đo hiệu quả công việc hành chính, kể từ 01/7/2025, khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, UBND xã Xuân Đường đã có nhiều nổ lực để xây dựng nền hành chính phục vụ “chuyên nghiệp, hiện đại, năng động và trách nhiệm”, tạo được sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Trên tinh thần đó, người dân và doanh nghiệp đến đây thực hiện thủ tục hành chính luôn được hỗ trợ, xử lý nhiệt tình, nhanh chóng nhất.
Tổng số thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã là 398 thủ tục và được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo quy định. Kết quả trong năm 2025, đã tiếp nhận 2.436 hồ sơ, giải quyết trước hạn, đúng hạn 3.426/3.426 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt 99,85%, Thanh toán trực tuyến đạt 100%. Số hóa hồ sơ thành phần hồ sơ TTHC đạt 100%. Ða số người dân và doanh nghiệp hài lòng đối với tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã.
Ông Bùi Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu vận hành chính quyền 02 cấp, UBND xã đã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, lịch tiếp công dân, doanh nghiệp của Chủ tịch UBND xã; tiếp tục nâng cao hiệu quả việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của xã. UBND xã phân công cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực thường xuyên kiểm soát TTHC trên địa bàn, kịp thời niêm yết công khai để người dân và doanh nghiệp thuận tiện trong việc theo dõi, tra cứu. Bên cạnh đó, UBND xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của xã, Ðài truyền thanh xã cho người dân biết để tiện giải quyết các thủ tục hành chính. Qua công tác triển khai, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.”
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc chuyên môn được cán bộ, công chức chuyên môn xã quan tâm, thực hiện. Kết quả, 100% cán bộ, công chức sử dụng phần mềm Quản lý văn bản điện tử, việc sử dụng chữ ký số được thực hiện đúng quy định tại đơn vị. Tổng số TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần là 358 thủ tục. Việc giải quyết TTHC trên môi trường mạng tạo thuận lợi cho cả cán bộ, công chức tiếp nhận và người dân.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, ấp 2, xã Xuân Đường, nhận xét: “Cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã rất nhiệt tình, tâm huyết, hỗ trợ tốt cho người dân. Lúc trước muốn giao dịch gì thì phải đi tới đi lui, thủ tục rườm rà, phải lại chỗ này ký, rồi lại chỗ kia lấy kết quả... Hiện nay, người dân chỉ cần đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã, sẽ được hướng dẫn gửi hồ sơ là có kết quả, rất đơn giản, thuận tiện, đặc biệt là người dân còn có thể tự nộp trực tuyến và nhận kết quả tại nhà mà không cần phải đến xã để thực hiện một số TTHC”.
Ngoài ra, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã được lắp đặt camera giám sát, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động và phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức tại đây. Kết quả, tổ chức lấy ý kiến về mức độ hài lòng của cán bộ, công chức, người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với chất lượng mô hình “chính quyền thân thiện” có 100% cán bộ, công chức đạt loại tốt.
Thời gian tới, UBND xã tiếp tục thực hiện tốt việc nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ gắn với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính./.
Tác giả: Hà Hoàng- Trung tâm PVHHC